Lễ ra mắt sản phẩm ASFA: Giá trị của nhân văn, con người và môi trường

Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Asian Smart Trading, ông Đỗ Tuấn An, trong buổi lễ ra mắt sản phẩm ASFA tại 323 Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh khẳng định: “Chúng tôi đã có những ký kết với các đối tác hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, ASFA –K là sản phẩm hiếm hoi có giấy chứng nhận của Hội chữ thập đỏ Việt Nam. Đó là tự hào mà chúng tôi đã có được khi gắn được logo của tổ chức mang tính cộng đồng, xã hội, nhân văn.”


ASFA –K - dòng sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng và môi trường


Ngoài ra, buổi lễ còn đón nhận được ý kiến của hai chuyên gia người nước ngoài là: Bác sĩ Bill Collins, diễn giả hàng đầu về sức khỏe cộng đồng, thành viên của Hiệp hội các huấn luyện viên và diễn giả quốc tế. Ông Bill Collins – trong phiên thảo luận với Báo chí cho biết: ““Trong ASFA-K có chứa nước Asfa, với nhiều axit hipochlorơ, một chất có tác dụng rất mạnh và đã được phát hiện từ hàng trăm năm trước, nên có thể được dùng như một chất khử trùng…” Đồng thời, Bác sĩ Antone lại chia sẻ một góc nhìn khác về mặt y khoa của sản phẩm ASFA-K: “Một sản phẩm với đặc tính khử trùng, nước ASFA –K có thể tiêu diệt 99,99% các loại vi trùng, tốc độ diệt khuẩn nhanh 80 lần so với thông thường vì nước Asfa là do khả năng ôxy hoá cao và tính khử trùng của ClO…”

Bill Collins cho biết đây là sản phẩm tốt vì sức con người và môi trường 

Ý kiến của các khách mời khác; Bà Phạm Thị Bích Hạnh, Tổng giám đốc Asfa Việt Nam, ông Nguyễn Quang Trung, Chủ tịch Tập đoàn BĐS Conasi, ông Nguyễn Vũ Linh - Chủ tịch Vina Group, cùng với các nhà đồng sáng lập Asian Smartrading: ông Đỗ Thái Thuấn, ông Đỗ Trường Trinh… đều khẳng định sản phẩm là tốt cho môi trường và vì sức khỏe con người và cộng đồng.

Bà Phạm Thị Bích Hạnh, Tổng giám đốc Asfa Việt Nam nói: Asian Smart Trading đối tác lớn

Ông Đỗ Tuấn An, chủ tịch kiêm TGĐ của Asian Smart Trading cho biết: “Trên thực tế, chúng tôi đã và đang là nhà phân phối của rất nhiều sản phẩm của rất nhiều quốc gia trên thế giới. Nhưng đều đạt những tiêu chí như sau: Thứ nhất, tiếp cận thực với nhu cầu của thị trường hiện nay, đem về lợi ích kinh tế, lợi ích sức khỏe cho chúng ta. Thứ hai, sản phẩm đó được sản xuất theo quy trình chuẩn, đạt được những giấy chứng nhận hàng đầu của quốc tế. Thứ ba, sản phẩm phải “sạch” và “xanh”. Điều cuối cùng, sản phẩm phải đem lại giá trị cộng đồng, nhân văn và thiết thực trong việc bảo vệ môi trường.”

ông Đỗ Tuấn An - cho biết sản phẩm mang đậm giá trị nhân văn 

Đồng thời, buổi lễ còn đón nhận ý kiến quý báu từ ông Đỗ Phi Long, Trưởng Ban Đào Tạo của Công ty Cổ phần Asian Smart Trading về tác dụng ASFA-K với vấn đề ô nhiễm môi trường; hay ông Nguyễn Quang Trung - Tổng GĐ Công ty Conasi nói về vấn đề sức khỏe con người thì ASFA-K nên là sản phẩm được nhiều người lựa chọn.
 Bên cạnh đó, Ông Đỗ Tuấn An cho biết thêm: “Chúng tôi đã có những ký kết với các đối tác hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, ASFA –K là sản phẩm hiếm hoi có giấy chứng nhận của Hội chữ thập đỏ Việt Nam. Đó là tự hào mà chúng tôi đã có được khi gắn được logo của tổ chức mang tính cộng đồng, xã hội, nhân văn. Giá trị thật sự nằm ở chất lượng bên trong sản phẩm này; để đạt được những chứng nhận từ các tổ chức uy tín như: Bộ Y Tế Nhật bản và Bộ Y tế Việt Nam và chứng nhận an toàn theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ, HALAL…”

 Ông Đỗ Tuấn An, Chủ tịch, kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Asian Smart Trading xây dựng các giá trị thành công cho  ASFA-K

Buổi lễ ra mắt thành công tốt đẹp với việc ký kết chiến lược giữa Công ty Cổ phần Asian Smart Trading với: ASFA Việt Nam; Vina Group; Phạm Gia (international Food); Dr Sales; A Tuân… đánh dấu bước thành công mới cho sản phẩm theo công nghệ Nhật dành cho sức khỏe con người. Sản phẩm hàng đầu cho việc khử, diệt khuẩn; khử mùi theo công nghệ Nhật bản đã đón nhận được sự ủng hộ của đông đảo người giới chuyên gia và đông đảo cộng đồng.

Và một số hình ảnh khác về các HĐ Ký của Công ty Cổ phần Asian Smart Trading với các đối tác: 
Với công ty Phạm Gia

Với Dr Sales

Với Vina Groups
với ASFA Việt Nam
Buổi tọa đàm bộ ích và thành công
Ông Đỗ Phi Long _ Trưởng Ban Đào Tạo Cty Cổ Phần Asian Smart Trading
Dương Thanh Vàng và sàn khách mời nổi bật
Nhiều tiếc mục văn nghệ đặc sắc
Ông Đỗ Tuấn An và phu nhân 
Lễ ra mắt kết thúc thành công tốt đẹp
P.V (tổng hợp)
Xem ngay…

HCM khai trương văn phòng Verco - Verig: xây dựng thành công chuỗi cung ứng – chuỗi giá trị toàn cầu.

Vừa qua, tại địa chỉ 167 – 169 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh đã có lễ khai trương văn phòng VERCO – VERIG. Đồng thời, cũng là dịp khai trương lớp học: “Chiến Lược tài chính cá nhân đến xây dựng doanh nghiệp kỷ nguyên số.” Với sự có mặt của TS. Tô Hoài Nam – Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký Trung Ương Hội Doanh Nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, cùng với nhiều lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu về tài chính, blockchain M&A tham gia.
Đồng hành khát vọng: “Make in Viet Nam”

ông Nguyễn Kim Hùng - phát biểu trong lễ khai trương văn phòng Verco - Verig
Trong đó, ông Nguyễn Kim Hùng – Phó Viện trưởng viện Khoa học Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng sáng lập Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hồ CHí Minh, CTHĐQT Tập đoàn Kim Nam cho biết: “Một trong những cái mà chúng ta đang nghe thường xuyên, và cũng dành rất nhiều công sức, tâm huyết và tương lai để dành cho thế hệ SMI…Với hai vai trò vừa là viện trưởng viện Khoa học Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ vừa là người chia sẻ các kiến thức về tài chính cá nhân để có những bước dẫn dắt đầu tiên để giúp cho các anh, chị tách bạch được ra về vai trò quản lý, quản trị - huy động được nguồn lực tài chính cá nhân và vai trò quản lý, quản trị mô hình tài chính doanh nghiệp. Đây cũng chính hai vai trò của tôi trong ngày hôm nay…”

Khách  mời tham gia Lễ khai trương văn phòng tại địa chỉ 167 - 169 Điện Biên Phủ - TP.HCM

Sau bao nhiêu năm nghiên cứu về các luận cứ khoa học, chiến lược và giải pháp phát triển, tư vấn và kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước.  VERCO – VERIG là một doanh nghiệp tư nhân dẫn đầu về dịch vụ tái cấu trúc M&A và tối ưu hoá nguồn lực (ERP) trong cộng đồng doanh nghiệp SMEs. Trong việc tạo ra các giá trị cốt lõi chia sẻ nguồn nhân lực và tư duy hệ thống trong việc xây dựng chiến lược và tái cấu trúc Tài chính, Nhân sự. Đó là một chuỗi giá trị bao gồm: Ứng dụng công nghệ để Minh Bạch và An Toàn trong các giao dịch – P2P Lending – Supply Chain – B2C. Đây là mô hình tài chính xã hội phi ngân hàng hoạt động trên nền tảng công nghệ cao đầu tiên ở Việt Nam.  Đồng thời, VERIG Ecosytem – Hệ sinh thái của VERIG được xây dựng trên nền tảng công nghệ Platform cho phép kết nối và chia sẻ các nguồn lực trong cộng đồng doanh nghiệp SMEs thông qua việc xây dựng thành công chuỗi cung ứng – chuỗi giá trị toàn cầu.
Bên cạnh đó, việc khai trương lớp học – với những khóa huấn luyện đến từ các chuyên gia tài chính hàng đầu sẽ “chắp cánh” cho những ước mơ về việc quản lý cho một chủ doanh nghiệp thực thụ. Đồng thời, cũng nhằm cung cấp giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn và giúp doanh nghiệp quản trị một cách bài bản, hoạch định được tầm nhìn phát triển 5-10 năm… Nói về điều này, ông Nguyễn Kim Hùng cho biết thêm: “Tôi cũng là một doanh nghiệp, cũng đã khởi nghiệp hơn 10 năm. Có những doanh nghiệp đang ngồi đầy với số vốn gần ngàn tỉ. Nhưng cũng có những doanh nghiệp với ước mơ, khát vọng, hoài bão để xây dựng một doanh nghiệp trong tương lai. Tôi đã đi một con đường bắt đầu từ những ước mơ đó. Rất  may mắn, tôi nằm trong 6% những doanh nghiệp khởi nghiệp thành công – trong hơn 94% các doanh nghiệp khác.  Và hơn 10 năm vừa rồi, là một quá trình phát triển và trải qua những thăng trầm. Tôi đã tích lũy những bài học quý báu, đó là hành trang quan trọng để ngày hôm nay, cá nhân tôi chia sẻ những kinh nghiệm quý báu ấy để thổi lên một khát vọng mới…”
T.S Tô Hoài Nam: Doanh nghiệp nhỏ và vừa là cộng đồng sáng tạo nhất

TS. Tô Hoài Nam phát biểu tại lễ khai trương lớp học: "Chiến lược tài chính cá nhân đến xây dựng doanh nghiệp kỉ nguyên số"
T.S Tô Hoài Nam phát biểu trong buổi khai trương lớp học “Chiến Lược tài chính cá nhân đến xây dựng doanh nghiệp kỷ nguyên số”: “Thay mặt cho Trung Ương Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam – đến dự phát biểu trong buổi lễ khai trương chi nhánh của Verco –Verig tại TP. Hồ Chí Minh. Tôi xin giới thiệu Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Trước tiên, tôi xin thay mặt cho Ban Thường vụ Cơ quan Trung ương Hội xin gửi đến các anh, chị, đại biểu, lời chào, kính chúc sức khỏe. Chúc cho buổi lễ của chúng ta hôm nay thành công tốt đẹp. Có thể nói là, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đại diện cho 750.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa trên toàn quốc. Chúng tôi có 62.000 hội viên đăng ký trực tiếp với hiệp Hội Trung Ương và 59 các tỉnh Hội ở các tỉnh, thành. Chính vì lẽ đó mà chúng tôi hiểu được doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và  vừa đặc biệt doanh nghiệp siêu nhỏ cần gì, khó khăn gì! Mà Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam là cơ quan rất “êm” với các đạo luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đây là một đạo luật rất nổi tiếng do những người làm luật. Bởi vì, đạo luật này làm cho doanh nghiệp chúng ta từ vị trí quản lý chuyển sang vị trí được phục vụ - viết với một tinh thần như vậy. Đạo luật rất hay và các công cụ hỗ trợ của nó rất mạnh. Tất nhiên cũng có một điều đáng buồn một chút, vừa qua anh Kim Hùng với tư cách Phó Viện Trưởng Viện Doanh Nghiệp vừa và nhỏ được chúng tôi phân công đi khảo sát –  về đạo luật này có tới 40% doanh nghiệp nhỏ và vừa không hề hay biết! Như tôi nói, đây là một đạo luật rất mạnh đứng về phía doanh nghiệp! Với rất nhiều các hoạt động hỗ trợ. Trong đạo luật này, doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có nhiệm vụ thực hiện tất cả các hoạt động hỗ trợ phối hợp với các cơ qua nhà nước. Và sự ra mắt Trung Tâm Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Nhỏ và Vừa thuộc Viện Khoa Học Quản Trị là một trong những hành động. Điểm khác biệt của Trung Tâm là chúng tôi cộng lực. Bởi vì, hội đoàn – chúng tôi có nhiều chuyên gia, có nhiệm vụ nhưng một mình chúng tôi rất khó thực hiện đòi hỏi rất nhiều quyền lực. Vì thế, nên có sự kết hợp của các đơn vị trên mà chúng ta đều biết! Hi vọng điều đó, sẽ tạo nên sự gắn kết các doanh nghiệp với nhau. Và điều này, nâng cao được các năng lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Tôi xin nói một điều rất lo lắng, vì sao tôi lo lắng? Vì Việt Nam chúng ta đang ở trong một giai đoạn rất quan trọng! Hình dung ra các dự án cũng như một miếng bánh mà chúng ta không giữ được thị phần cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa thì sẽ không còn cơ hội! Lúc này, dễ vì miếng bánh còn rất to! Trong xu thế hội nhập này, chúng ta không chớp đến cơ hội này – trong 5 năm nữa các doanh nghiệp sẽ khó tham gia vào các thị phần!Chính vì điều đó, nên chúng tôi sẽ làm với tốc độ nhanh hơn, mạnh hơn… bằng tâm huyết và tâm thế của mình đã đến với cộng đồng dễ “tổn thương” nhất, “đáng yêu” nhất và cũng nhiều sáng tạo nhất! Các nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng: Mọi sáng tạo đều bắt đầu từ một cá nhân… doanh nghiệp nhỏ và vừa là cộng đồng sáng tạo nhất…!
Hoàng Thu – Nhóm P.V / Theo Doanh Nghiệp Hội Nhập
Xem ngay…

Sự thật kẹo Chokolade Vægttab giảm cân (Bài 1): Ma trận quảng bá “thổi” phồng công dụng bán tràn lan

Chỉ cần sử dụng một liệu trình giá 500 ngàn đồng là có thể giảm cân mà không cần bất cứ phương pháp nào khác là nội dung nói về công dụng của loại kẹo có tên là Chokolade Vægttab được quảng cáo có nguồn gốc từ Đan Mạch đang được bán tràn lan ngoài thị trường hiện nay.
Giảm cân hiệu quả nhờ ăn… kẹo
Thời gian gần đây trên các phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin quảng cáo về một loại kẹo socola, khi ăn vào có thể giảm cân, giảm béo nhanh chóng có tên là Chokolade Vægttab có xuất xứ từ Đan Mạch.
Thông tin mô tả loại kẹo này có công dụng giúp những người có vấn đề về cân nặng có thể tìm lại trọng lượng như ý mà không cần nhiều thời gian hay phương pháp giảm cân phức tạp khác. Không những vậy, thông tin quảng cáo còn cho rằng loại kẹo này khi sử dụng có thể giúp phụ nữ đẹp da, xinh xắn hơn… điều này đã tạo ra cơn sốt trong cộng đồng, đặc biệt là phái nữ.
Có thể dễ dàng bắt gặp trên các diễn đàn phái đẹp bàn tán, truyền nhau về sản phẩm này. Tại trang mạng thuocxanh.vn, một trang chuyên quảng cáo thuốc dành hẳn mục để quảng cáo về sản phẩm Chokolade Vægttab.
Nói về công dụng sản phẩm, bài quảng cáo mô tả: “Khi sử dụng kẹo socola giảm cân Đan Mạch với thành phần từ cacao đen sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế được khả năng nạp thêm thức ăn vào cơ thể. Đồng thời khi sử dụng kẹo socola giảm cân sẽ hấp thu chất béo, lượng calo dư thừa để giảm cân tốt nhất”.
keo-giam-can-1-w593-h674.jpg
Hình ảnh quảng cáo về cái gọi là kẹo giảm cân Chokolade Vægttab
Tiếp theo khi nói về thành phần, bài quảng cáo viết: “Kẹo chocolate giảm cân Đan Mạch có thành phần chính từ cacao đen nên giúp giảm cân nhanh chóng. Trong cacao đen có thành phần chất giúp chuyển hóa carbonhydrate trong cơ thể thành năng lượng thay vì tích lũy chất béo. Không những hỗ trợ trao đổi chất mà cacao còn giúp giảm cảm giác thèm ăn nếu sử dụng trước bữa ăn. Bên cạnh đó trong chocolate vaegttab giảm cân còn có Hoodia gordonii giúp tạo cảm giác no giả, từ đó giúp các bạn hạn chế nạp thức ăn vào cơ thể. Socola giảm cân Đan Mạch review còn chứa các thành phần dinh dưỡng như glucomanna, Gluggul, Gymnema Sylvestre, Triphala có tác dụng hỗ trợ giảm lượng mỡ thừa, giảm cân cho người béo phì.”
Theo thông tin quảng cáo, nguồn gốc sản phẩm này được nghiên cứu từ các chuyên gia hàng đầu tại Đan Mạch. Sản phẩm hình dáng viên kẹo và hương vị giống như kẹo nên dễ sử dụng. Tất cả đều mô tả Chokolade Vægttab như một lựa chọn tối ưu cho bất cứ ai cần giảm cân, giảm béo nhanh, hiệu quả, chỉ cần bỏ 500 ngàn đồng mua 20 viên socola ăn thì sẽ tìm được trọng lượng như ý.
Kẹo giảm cân hay sản phẩm bịp?

keo-giam-can-1-w593-h674.jpg
Sản phẩm có tên Chokolade Vægttab được “thổi” công dụng là kẹo giảm cân
Trước “ma trận” thông tin thổi phồng công dụng về Chokolade Vægttab, không ít người quan tâm, sẵn sàng trút hầu bao để mua. Thế nhưng, không ít người hoài nghi về sản phẩm này và đặt câu hỏi, sự thật sản phẩm có đúng như quảng cáo?
Để tìm hiểu, phóng viên bắt chuyện với một tài khoản facebook là đại lý phân phối Chokolade Vægttab. Khi phóng viên bày tỏ bản thân là nữ, đang gặp vấn đề thừa cân, béo nhưng không có thời gian tập thể dục, cần giảm cân nhanh chóng.
Như được lập trình sẵn, tài khoản này sổ một tràng như đinh đóng cột nói về những điều tuyệt vời khi lựa chọn giảm béo với kẹo Chokolade Vægttab Đan Mạch. Nào là giảm cân nhanh, hiệu quả, đẹp da, giá rẻ… Với cách quảng cáo có cánh trên, nếu thiếu kinh nghiệm, bất cứ ai muốm giảm béo cũng có thể bị mê hoặc, dễ dàng móc hầu bao.
Sau khi phóng viên đồng ý mua, người này nhanh chóng cho giao sản phẩm với giá 500 ngàn đồng. Thế nhưng, không lung linh như những lời quảng cáo, “sản phẩm đến từ Đan Mạch” vô cùng sơ sài.
Theo ghi nhận, bao bì bên ngoài là hộp giấy, có hình dạng như quảng cáo trên mạng. Ngoài hộp có hình ảnh mô tả những viên kẹo hình trái tim, 2 hình ảnh mô tả một béo phì xấu xí, một thon gọn xinh xắn.
keo-giam-can-1-w593-h674.jpg
Những viên socola này được gắn công dụng kẹo giảm cân
Đặc biệt, “sản phẩm ngoại nhập” này không có bất cứ một chữ Việt nào. Toàn bao bì là chữ nước ngoài, nhưng không phải chữ của những ngôn ngữ thông dụng. Qua các công cụ dịch có thể hiểu, đây là những chữ Đan Mạch, mô tả về sản phẩm Chokolade Vægttab. Và tên sản phẩm Chokolade Vægttab có nghĩa, kẹo socola giảm cân. Cái người ta có thể nhận ra duy nhất vỏn vẹn là thông tin về ngày sản xuất: 1/10/2019 và ngày hết hạn: 1/10/2021.
Điều đáng nói, sản phẩm được mệnh danh sản xuất theo dây chuyền công nghệ hàng đầu Đan Mạch này không hề dán niêm phong, có thể mở ra gói lại dễ dàng. Bên trong hộp giấy là mảnh nilon kiểu chống vỡ được gói thủ công, bên trong là bao sản phẩm túi bóng màu đen có viền xé.
Phóng viên mở sản phẩm ra thì ghi nhận, có 20 viên socola hình trái tim, được nén từ hỗn hợp có mùi socola, đường, nếm có vị ngọt. Tuy nhiên, với sản phẩm không rõ là thuốc hay thực phẩm chức năng, không tiếng Việt, không tem phụ, không hướng dẫn sử dụng, không có bất cứ thông tin của cơ quan chức năng Việt Nam công nhận về sản phẩm này… thì sản phẩm này có an toàn cho sức khỏe hay không ?.
Dù là thuốc hay thực phẩm chức năng thì rõ ràng sản phẩm này cũng đang vi phạm quy định về thông tin nguồn gốc suất xứ và các quy định khác cụ thể cho từng loại sản phẩm. Bằng cách nào mà sản phẩm này có thể lách các “cửa” của cơ quan chức năng, bán tràn lan ra thị trường?
Nguy cơ tiền mất tật mang
PGS.TS.Tạ Văn Bình, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu rối loạn chuyển hóa – đái tháo đường, khuyên rằng: không nên quá tin vào các sản phẩm TPCN giảm cân, bởi trên thị trường hiện nay có quá nhiều các sản phẩm này mà vấn đề kiểm nghiệm chất lượng đang còn bỏ ngỏ. Nếu bạn sử dụng TPCN một cách mù quáng sẽ tiền mất tật mang, thậm chí là để lại hậu quả lâu dài về mặt sức khỏe.
PGS.TS.Bình cũng cho biết, béo phì có 2 yếu tố chính là gen và môi trường. Yếu tố gen là không can thiệp được, còn yếu tố môi trường, nếu chúng ta can thiệp một cách khoa học thì hoàn toàn có thể giảm cân mà không cần phải sử dụng đến TPCN hay trà giảm cân. Cụ thể, ngay từ còn trẻ, bạn hãy tăng cường vận động thể lực để đốt cháy năng lượng dư thừa; giảm chế độ ăn giàu năng lượng, ăn nhiều chất xơ… để tránh tích lũy năng lượng… Chỉ có như vậy thì việc ngăn ngừa béo phì và giảm cân mới mang lại hiệu quả lâu dài, tăng cường sức khỏe và hạn chế được bệnh tật.

Nhóm PV
Xem ngay…

Thành phố HCM: Phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa hoạt động có đúng quy định?

Phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa, địa chỉ số 495 Cộng Hòa, Phường 15, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh có nhiều dấu hiệu bất thường trong việc khám chữa bệnh. Đó là thông tin phản ánh của bạn đọc đếnTạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập trong thời gian vừa qua.
Bác sĩ người Trung Quốc trong phòng khám
Từ thông tin phản ánh nêu trên, Ban Biên tập tòa soạn đã cử phóng viên “nhập vai” dưới danh nghĩa bệnh nhân đến phòng khám để tìm hiểu sự việc. Điều kỳ lạ là, Phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa kê toa thuốc cho bệnh nhân thì ghi địa chỉ số 495 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình nhưng khi viết hóa đơn cho bệnh nhân lại ghi địa chỉ số 680 Trường Chinh, Phường 15, quận Tân Bình.
Qua tìm hiểu của PV được biết, Phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa có địa chỉ tại 495 Cộng Hòa, Phường 15, quận Tân Bình là của Công ty TNHH Thương mại Y học cổ truyền Cộng Hòa. Thế nhưng, khi tra cứu thông tin từ Tổng Cục thế thì Công ty TNHH Thương mại Y học cổ truyền Cộng Hòa lại có trụ sở chính tại số 680 Trường Chinh, Phường 15, quận Tân Bình chứ không có đơn vị trực thuộc khác.
Theo ghi nhận của  PV, tại phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa, khi khám cho bệnh nhân, bác sĩ  người Trung Quốc (người trực tiếp khám bệnh) chỉ nói vài ba câu bằng tiếng Trung, còn toàn bộ việc chẩn đoán và ghi thông tin bệnh tình cho bệnh nhân như thế nào, phần lớn đều do người phiên dịch độc diễn. Đặc biệt, PV trong vai bệnh nhân, dù khỏe mạnh bình thường nhưng sau khi khám bác sĩ vẫn kê đơn thuốc trị giá lên tới 15 triệu đồng. 
Để cũng cố thêm cơ sở pháp lý cho bài viết trước khi đăng tải, ngày 25/5/2019, Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập đã có công văn số: 276/CV-DNHN gửi Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh về việc đề nghị được hỗ trợ cung cấp thêm một số thông tin về cơ sở pháp lý của Phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa như: (Giấy phép đăng ký kinh doanh có ngành khám chữa bệnh; Chứng chỉ hành nghề của các Bác sĩ chịu trách nhiệm chuyên môn tại phòng khám chuyên khoa y học cổ truyền hoặc giấy chứng nhận Lương y; Giấy xác nhận công tác của Bác sĩ phụ trách (tối thiếu 54 tháng) tại chuyên khoa đăng ký; Chứng chỉ hành nghề của tất cả các Bác sĩ hành nghề tại phòng khám; Kê khai cơ sở vật chất, thiết bị y tế của phòng khám, sơ đồ phòng khám; Hồ sơ nhân sự khác làm việc tại phòng khám; Hợp đồng thuê địa điểm phòng khám; Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy; Đề án bảo vệ môi trường).
Văn bản số:3055/SYT-VP trả lời báo chí của bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM
Tuy nhiên, ngày 11/6/2019, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM có văn bản số:3055/SYT-VP trả lời báo chí một cách hời hợt, có dấu hiệu thiếu thiện chí trong việc hỗ trợ cung cấp thông tin khi đề nghị báo chí tự tra cứu trên Cổng thông tin điện tử https://thongtin.medinet.org.vn, trong khi toàn cơ sở pháp lý của Phòng khám Y học cổ truyền Cộng Hòa mà Tạp chí đề nghị cung cấp hoàn không có lưu trữ trên Cổng thông tin điện tử.
Để tiếp tục làm rõ vấn đề này, Tạp chí đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Y tế. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về việc này.
Xuân Hoàng - Vũ Nhi/ Doanh Nghiệp Hội Nhập 
http://doanhnghiephoinhap.vn/phong-kham-y-hoc-co-truyen-cong-hoa-hoat-dong-co-dung-quy-dinh.html
Xem ngay…

Điều kiện cần và đủ để được cấp thẻ Nhà báo?

Nhiều người vẫn chưa rõ ai là người được cấp thẻ Nhà báo, điều kiện để được cấp thẻ là gì. Nhiều người nhầm lẫn cứ công tác ở ngành báo chí, cứ viết tin bài là phải có thẻ Nhà báo... Điều này không hẳn thế.

 

Luật Báo chí 2016 đã chỉ rõ, người được cấp thẻ Nhà báo về cơ bản phải là người tham gia vào bộ máy sản xuất tin bài nhưng cũng phải đáp ứng một số điều kiện khác, trong đó có công tác liên tục 2 năm ở một cơ quan, Luật Báo chí 1999 là 3 năm.

 



 

Để có thẻ Nhà báo, thông thường các nhà báo phải có thời gian công tác, cống hiến nhất định tại cơ quan báo chí. Ảnh minh họa internet


 

Vậy trước khi có thẻ Nhà báo, phóng viên sẽ tác nghiệp thế nào? Thực tế, các phóng viên chưa đủ điều kiện cấp thẻ Nhà báo vẫn tác nghiệp bằng giấy giới thiệu của cơ quan báo chí. Đây vẫn được coi là hoạt động báo chí của cơ quan báo chí. Tuy nhiên, nhận thức pháp luật về báo chí của nhiều cá nhân, tổ chức còn hạn chế nên dẫn đến nhiều sự việc đáng tiếc như cản trở hoạt động tác nghiệp của nhà báo và phóng viên.

 

Sự việc gần đây nhất, phóng viên Báo Giao thông phản ánh, khi đang tác nghiệp phản ánh về tai nạn giao thông, phóng viên Báo Giao thông đã bị lực lượng CSGT Công an huyện Bình Tân và Công an xã Tân Bình cản trở, không cho tác nghiệp dù đã xuất trình giấy giới thiệu do Báo Giao thông cấp và chứng minh thư nhân dân. Theo Báo Giao thông, lý do cản trở là vì phía công an cho rằng PV Báo Giao Thông không có thẻ Nhà báo.

 

Thực tiễn, mặc dù trong Luật Báo chí chưa đề cập đến những phóng viên tác nghiệp bằng giấy giới thiệu, nhưng tại Nghị định 159/2013/NĐ-CP đã đề cập đến đối tượng này khi dùng 2 từ "phóng viên" và "nhà báo" đặt song hành nhau. Cụ thể, tại điều 7 Nghị định 159/2013/NĐ-CP đã đưa ra quy định bảo hộ quyền tác nghiệp của phóng viên như sau: "Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi cản trở trái pháp luật hoạt động nghề nghiệp của nhà báo, phóng viên" hoặc ". "Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phóng viên khi đang hoạt động nghề nghiệp".

 

Cao hơn, Nghị định 159 cũng quy định "Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi: Uy hiếp tính mạng nhà báo, phóng viên; Hủy hoại, cố ý làm hư hỏng phương tiện, tài liệu hoạt động báo chí của nhà báo, phóng viên; Thu giữ trái phép phương tiện, tài liệu hoạt động báo chí của nhà báo, phóng viên".

 

Vậy ai mới được cấp thẻ Nhà báo, theo Luật Báo chí mới? Căn cứ vào điều 26 Luật Báo chí mới, đối tượng được cấp thẻ Nhà báo gồm: Tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, giám đốc, phó giám đốc, tổng biên tập, phó tổng biên tập cơ quan báo chí, thông tấn; Trưởng phòng (ban), phó trưởng phòng (ban) nghiệp vụ báo chí của cơ quan báo chí, thông tấn; Phóng viên, biên tập viên của cơ quan báo chí, thông tấn; Người quay phim, đạo diễn chương trình phát thanh, truyền hình (trừ phim truyện) của các đơn vị được cấp giấy phép hoạt động báo chí trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và sản xuất phim tài liệu của Nhà nước; Phóng viên, biên tập viên, người phụ trách công tác phóng viên, biên tập ở đài truyền thanh, truyền hình cấp huyện và tương đương; Người đã được cấp thẻ nhà báo nhưng được điều chuyển sang làm công việc khác vẫn tiếp tục có tác phẩm báo chí được sử dụng, được cơ quan báo chí xác nhận.

 

Và tất nhiên, để những chức danh hoạt động trong lĩnh vực báo chí được cấp thẻ Nhà báo phải tuân thủ các quy định khác như: Phải công tác 02 năm liên tục tại cơ quan báo chí (trừ tổng biên tập tạp chí khoa học và những trường hợp khác theo quy định của pháp luật), là công dân Việt Nam, có địa chỉ thường trú tại Việt Nam, có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; trường hợp là người dân tộc thiểu số đang thực hiện các ấn phẩm báo in, chương trình phát thanh, truyền hình, chuyên trang của báo điện tử bằng tiếng dân tộc thiểu số phải có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên; và phải được cơ quan báo chí hoặc cơ quan công tác đề nghị cấp thẻ nhà báo.

 

Riêng, đối tượng là phóng viên, biên tập viên, người phụ trách công tác phóng viên, biên tập ở đài truyền thanh, truyền hình cấp huyện và tương đương phải đảm bảo thêm các điều kiện khác như: Là cộng tác viên thường xuyên của đài phát thanh và truyền hình tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Có ít nhất mười hai tác phẩm báo chí đã được phát sóng trên đài phát thanh và truyền hình tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong 01 năm tính đến thời điểm xét cấp thẻ; Đối với trường hợp cấp thẻ lần đầu, phải có thời gian công tác liên tục tại đài truyền thanh, truyền hình cấp huyện và tương đương từ 02 năm trở lên tính đến thời điểm xét cấp thẻ; Được đài phát thanh và truyền hình tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị cấp thẻ nhà báo.

Theo Infonet

Xem ngay…

Ông – Bà chủ, “Hệ Thống Nhà Hàng Buffet 123K – Nướng Ngon: Đam mê cần Tâm - Thành công cần tầm


Thành công luôn cần đam mê và tình yêu. Khởi nghiệp càng khó khăn thì sự chinh phục càng thêm ý vị của hạnh phúc. Câu chuyện của Ông – Bà chủ, “Hệ Thống Nhà Hàng Buffet 123K – Nướng Ngon” khiến nhiều người ngưỡng mộ khi thừa hưởng món nước chấm gia truyền lừng danh thu hút hàng ngàn thực khách ở TP. HCM.

Tình yêu ẩm thực: Tạo bởi chữ Tâm và Tầm


Hệ thống nhà hàng Buffet 123k – Nướng Ngon, khai trương chi nhánh 4 ở  95B, Mã Lò Bình Tân

Từ ngành nghề khác đến với con đường kinh doanh ẩm thực. Nhưng hơn hết, ở đó là tình yêu, đam mê, tìm tòi, tỉ mỉ các khẩu vị ăn ở những vùng miền khác nhau. Chủ “Hệ thống nhà hàng Buffet 123k – Nướng Ngon”, mở đầu câu chuyện bằng triết lý về cuộc sống và kinh doanh: “Ăn ở có Đức mặc sức mà ăn”. Và muốn thành công, ngoài đam mê cần tấm lòng. Bà chủ hệ thống nhà hàng Buffet 123K cho biết: “Tôi là người Sài Gòn, với xuất điểm làm ngành ngân hàng, không dính dáng nhiều đến ẩm thực. Tuy nhiên, sau khi làm nhiều nghề, ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng đến với ngành ẩm thực, tôi thấy mình “có duyên” với nó.”

Hệ thống nhà hàng Buffet 123k – Nướng Ngon, với 4 giá trị: Tươi - Sạch - Ngon - Chất

Bước chân vào con đường ẩm thực, nhất là Buffet – không thể lấy sở trường ra làm điểm tựa được. “Vì món nào cũng phải nấu thiệt ngon, khẩu vị phục vụ được nhiều đối tượng mới là bài toán chiến thắng. Tuy nhiên, khi đã tìm ra được điểm chung giữa các vùng, miền thì việc  tạo ra các món ăn  phù hợp, chất lượng ì sẽ dễ dàng hơn” Chị Sang, chủ hệ thống nhà Buffet 123k – Nướng Ngon, chia sẻ thêm.

Bí quyết thật sự để dẫn đến thành công của Hệ thống nhà hàng Buffet 123k – Nướng Ngon là tạo ra được “món nước chấm thần thánh”  gần như đã thuyết phục được số lượng khách hàng đông đảo ghé toàn bộ hệ thống nhà hàng.  Việc thưởng thức ẩm thực Việt, tính phối trộn nguyên liệu là một nét văn hóa độc đáo. Ngay trong cả một bữa cơm, cũng sẽ bắt buộc có nhiều món. Một bữa ăn là sự tổng hòa của nhiều hình thái dinh dưỡng được bày biện ở trên đó.

Ý niệm của Hệ Thống Nhà Hàng Buffet 123K – Nướng Ngon ra đời dựa trên nguyên lý của Phương Đông là lấy nước chấm làm cơ sở tạo ra các món ăn. Điểm đặc sắc, của nhà hàng nướng ngon là nước chấm của hơn 300 món ăn ở đây sẽ tạo nên sự hòa quyện không thể lẫn với bất cứ nhà hàng nào ở TP. HCM.

Thành công được kiến tạo bởi:  Sạch – Tươi – Ngon - Chất

Đó là một thương hiệu của đam mê và chất lượng. Ở đam mê, được tạo bởi 2 yếu tố: Ngon và chất. Sạch và tươi bao hàm chất lượng của từng món ăn, ở Hệ Thống Nhà Hàng Buffet 123K – Nướng Ngon này. Nếu hơn một lần thực khách đã đến thì sẽ quay trở lại vì chất lượng của từng món ăn sẽ làm ngây ngất, quyến rũ cả về số lượng cũng như chất lượng. “Chúng tôi, luôn phục vụ tận tâm lấy khách là trung tâm và lấy các món ăn làm điểm tựa. Những món đặc sắc ở đây như: Hàu, BạchTuộc, Tôm, Bò, Heo, Chim, Gà, Cá sẽ  luôn được phục vụ 24/24 khi món hết. Vì thế, thực khách không có gì phải lo lắng vì Hệ Thống Nhà Hàng Buffet 123K – Nướng Ngon thực khách sẽ “ăn thả ga”. Bà chủ Hệ Thống Nhà Hàng Buffet 123K – Nướng Ngon khẳng định.

Khu vui chơi và nhà "check-in sang chảnh của Hệ Thống Nhà Hàng Buffet 123K - Nướng Ngon - Bình Tân

Ngoài ra, Hệ Thống Nhà Hàng Buffet 123K luôn là một “acecook tâm lý” hàng đầu khi tạo ra một khu vui chơi, giải  trí ngay trong các hệ thống nhà hàng của mình, dành cho các bé. Đó là yếu tố thu hút các gia đình sẽ tập trung đông đúc về đây vì vừa được ăn, chơi, được cười, được khỏe. Có thể nói, Hệ Thống Nhà Hàng Buffet 123K – Nướng Ngon là một không gian ẩm thực tiện ích, chất lượng, giá cả hợp lý hàng đầu hiện nay ở TP. HCM. Đó là triết lý kinh doanh làm cho mọi khách hàng ưng ý từ món ăn đến cung cách phục vụ và yếu tố giải trí dành cho trẻ con là một nét  văn hóa độc đáo của mô hình mới: Ẩm Thực – Vui Chơi – Giá Trị - Chất Lượng.

Hoàng Gia




Video Hệ Thống 4 nhà hàng ở ở  95B, Mã Lò Bình Tân: 





















Xem ngay…